Wednesday, May 14, 2014

Bắt đáy lúc này? Nên hay không?

- Từ hình trên, các NDT có thể thấy VNindex đang nằm ở vùng hổ trợ 510. Và nhận được sự hỗ trợ khi có phiên tăng điểm mạnh khi gần chạm vùng này.Nếu trong điều kiện bình thường, Chỉ bởi tác động cung cầu hoặc các thông tin kinh tế thì tôi sẽ khuyến khích NDT nên mạnh dạn bắt đáy.Nhưng trong điều kiện hiện tại,VnIndex đang bị ảnh hưởng bởi các thông tin chính trị, chưa có tiền lệ nên tôi chưa mạnh dạn kiến nghị NDT, tiếp tục theo dõi thị trường.Khi các thông tin về xung đột vẫn chưa cải thiện mà thị trường tăng mạnh là bất thường.
- NDT nên tiếp tục theo dõi điễn biến, không nên mua vội, vẫn có cơ hội cho NDT mua sau, ít rủi ro hơn. NDT có thể xem xét mua vào khi VNIndex tăng điểm chạm SMA10 , VNIndex sẽ có phiên điều chỉnh -  tạo đáy cao hơn đáy củ rồi bật tăng trở lại ( Điểm mua - Điểm màu vàng )- Khối lượng duy trì ở mức trên trung bình 5 phiên.Tuy NDT đã mua giá cao hơn nhưng lúc đó sẽ ít rủi ro
-  Còn NDT mạo hiểm có thể xem xét mua tại vùng giá này được.Bởi theo phân tích cơ bản, VNINDEX đã quay về điểm xuất phát của đầu năm.Nhưng từ đầu năm đến nay nên kinh tế có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi Chỉ số PMI liên tục duy trì ở mức cao, Lãi suất liên tục hạ thấp, TPP đang tiếp tục đàm phán.Báo cao lợi nhuận Quí 1 của nhiều doanh nghiệp có sự tăng trưởng.
Mức giá của nhiều doanh nghiệp hiện tại còn thấp hơn mức chi trả cổ tức hoặc chỉ cao hơn 1 tí. Do đó tỳ suất Cổ tức/ Giá mua > LS tiết kiệm ngân hàng hiện tại.
Như SD6. Giá 12.1. Cổ tức hàng năm duy trì 15%
KHP 14.3 Cổ tức hàng năm luôn cao hơn 10%, Năm 2014 Khoảng 14-16%
TLH giá 7.4 Cổ tức 10%
SHB giá 8.5, Cổ tức 7.5%

No comments:

Post a Comment